Bản lề – Bộ phận quan trọng không thể thiếu của tủ bếp

Với tủ bếp ngày nay, mọi người thường yêu cầu sự tinh tế và sắc nét từ những bộ phận nhỏ nhất. Chất lượng kèm theo là mẫu mã đẹp mắt mới có thể được ưa chuộng. Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, nên chuẩn mực của nhà sản xuất cũng từ đó mà nâng tầm. Điển hình như một bộ phận nhỏ nhất, nhưng không thể thiếu của môt chiếc tủ bếp, được sử dụng để liên kết những bộ phận khác nhau, nhưng vẫn đòi hỏi phải được thiết kế sao cho vừa vặn, hợp lý, có độ bền cao và mang lại sự thẩm mỹ tổng quan, đó chính là bản lề của tủ bếp. Hãy cùng Tủ bếp tốt tìm hiểu một chút về bản lề tủ bếp nhé!

14_ban_le_bo_phan_quan_trong

Bản lề tủ bếp là bộ phận nào?

Các bạn có thể xem trên các mẫu tủ bếp, thường sẽ có những bộ phận dùng làm liên kết giữa thân tủ với nhau, hoặc giữa tủ và các cánh tủ, bằng kim loại, chỉ khoảng 10cm đổ lại, giúp cố định tủ chắc chắn hơn, còn cánh tủ thì mở ra đóng vào được trơn tru, linh hoạt. Đó chính là bản lề của tủ bếp. Đôi khi, nhà sản xuất sẽ thêm bản lề với mục đích giảm độ rung, đẩy khi chúng ta mở cửa ra vào liên tục – gọi là bản lề dùng để giảm chấn.

14_ban_le_bo_phan_quan_trong2

Vai trò của bản lề tủ bếp

Tuy chỉ là một kim loại nhỏ, sẽ được che lại khi đóng cửa tủ, nhưng bản lề góp một phần quan trọng đối với cấu tạo tủ bếp. Hiện nay trên thị trường sử dụng bản lề nắp bật, mang lại nhiều đặc tính quan trọng như:

1. Hỗ trợ tủ bếp cứng cáp hơn, bền hơn

14_ban_le_bo_phan_quan_trong3

Các Chất liệu gỗ tự nhiên thì thường vướng phải vấn đề về độ chảy xệ sau thời gian sử dụng, khiến cho cánh tủ thường bị trật ra ngoài, không đóng vào mở ra được dễ chịu như trước, bản lề lúc này có nhiệm vụ giữ thân tủ và cánh tủ, như một cánh tay trợ lực cho tủ, giúp cửa tủ không bị trật rớt.
Hiện nay chúng ta ưa chuộng tủ gỗ công nghiệp nhiều hơn, mặc dù không mang yếu điểm như gỗ tự nhiên, nhưng bản lề cũng đóng vai trò điều khiển cửa tủ. Lưu ý là dù cho dùng tủ gỗ nào, hãy chọn 1 bản lề phù hợp với kích thước cũng như trọng lượng tủ nhé.

2. Tiện ích tối đa

14_ban_le_bo_phan_quan_trong4

Thông thường tủ bếp sẽ được gắn 2 loại bản lề, là bản lề có giảm chấn và bản lề không giảm chấn, trong đó, bản lề giảm chấn tích hợp sẵn đang được ưa chuộng rộng rãi vì mang lại sự nhẹ nhàng, thoải mái và dễ dàng cho người dùng khi đóng mở cửa, nhất là những gia đình có trẻ em, thường các bé không đủ sức để mở cửa tủ, bản lề cũng hỗ trợ lực giúp chúng ta vận sức ít hơn.

3. Sự đẹp mắt

Tất nhiên không ai muốn một chiếc tủ bếp sang trọng, hiện đại lại mang những vết gỉ sét sau thời gian sử dụng, bản lề lại là vị trí rất dễ chạm vào ánh nhìn đầu tiên của người dùng. Vì vậy, bản lề hiện nay sử dụng 2 vật liệu là thép không gỉ, chống lại được oxy hóa, lưu giữ màu ổn định theo thời gian.
Đặc điểm nổi bật bản lề của Tủ Bếp Tốt
– Trong trường hợp bạn cần chuyển nhà, hay phải di chuyển vị trí tủ bếp, bản lề có thể dễ dàng được tháo ra và lắp vào, giảm thiểu được sự hư hỏng cho sản phẩm. Dễ dàng cho việc vệ sinh
– Nhỏ gọn, đẹp mắt, bền bỉ, có nhiều loại hình dáng sao cho phù hợp từng loại tủ.

14_ban_le_bo_phan_quan_trong5

Bảo quản cơ bản bản lề tủ bếp
Việc bảo quản bản lề không mất nhiều thời gian, cũng không cần thực hiện thường xuyên. Khi sử dụng, nếu bạn cảm thấy việc đóng mở tủ hơi cứng, rít, khó khăn, chỉ cần lau sạch và tra dầu vào bản lề. Tự động bản lề sẽ hoạt động uyển chuyển như cũ.

Một chiếc tủ bếp hoàn hảo, là phải đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết nhỏ nhất, bao gồm cả bản lề tủ bếp, nhằm mang lại sự tiện dụng tối đa cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Việc tìm hiểu và lựa chọn thế nào để có được một sản phẩm chất lượng, uy tín là việc làm cần thiết trước khi có quyết định mua dùng. Vì vậy, đừng ngần ngại truy cập www.tubeptot.com, hoặc liên hệ Hotline: 012.7300.8300 để tìm mua cho mình một chiếc tủ bếp ưng ý nhé!


Siêu thị Tủ bếp Tốt

Tủ Bếp Tốt là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt Tủ bếp gia đình. Siêu thị tủ bếp với đội ngũ kiến trúc sư và công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án với quy mô lớn nhỏ khác nhau trên rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Phú Thọ. Siêu thị Tủ bếp Tốt có hơn 5000 mẫu thiết kế Tủ bếp cao cấp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với từng phong cách nhà ở. Ngoài việc cung cấp sản phẩm tủ bếp cao cấp, siêu thị tủ bếp cung cấp toàn bộ dịch vụ để hoàn thiện công trình tủ bếp giúp quý khách thuận tiện nhất khi sử dụng cũng như giúp không gian bếp trở nên hài hòa nhất. Chúng Tôi khuyến khích quý khách hàng trực tiếp xem nhà máy sản xuất trước khi quyết định ký hợp đồng để khách hàng tin tưởng.

Hãy gọi để được tư vấn
094.595.0866

PHẦN MỀM DỰ TOÁN TỦ BẾP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CAM KẾT PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Khuyến mại 10% giá Tủ Bếp
094.595.0866